Liên kết trang Blog

Liên kết trang

Liên kết Website

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (phthphuong@yahoo.com.vn)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web Phòng GD-ĐT Thuận An như thế nào ?
Rất đẹp
Đẹp
Bình thường
Đơn giản

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_9__Doi_song_nguoi_nguyen_thuy_tren_dat_nuoc_ta__Lich_su_6__Phuong_phap_hoc_thong_minh.flv Cha_Me_Tinh_Tham.flv Niem_Vui_Theo_Dau_Chan_Nguoi__Ly_Hai.flv Vang_Sang_Trong_Dem.flv 10660305_278556279008658_7791204866367793035_n.jpg 14355544_1810551845857474_6346866713191374648_n.jpg 2.jpg IMG_52062.jpg IMG_52061.jpg IMG_52041.jpg 10012013043.jpg Hoa1.jpg Picture_032.jpg Picture_0251.jpg Picture_0311.jpg Picture_0281.jpg Picture.jpg Sinh_san_moc_choi_o_thuy_tuc__YouTube.flv Trung_bien_hinh__YouTube.flv Chu_trinh_sinh_san_cua_buom__YouTube.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC SINH LÀM TỐT CÁC BÀI TOÁN CÓ CHỨA DẤU GIÁ TRỊ TUYỆT ĐỐI LỚP 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Tấn Phước
    Ngày gửi: 21h:52' 31-10-2016
    Dung lượng: 119.3 KB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC

    Tên tiêu đề
    Trang
    
    
    A. ĐẶT VẤN ĐỀ
    B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    I. Một số vấn đề lý thuyết liên quan đến giá trị tuyệt đối.
    II. Phương pháp giải bài toán có chứa dấu giá trị tuyệt đối.
    III. Một số dạng toán về giá trị tuyệt đối thường gặp
    IV. Một số bài toán liên quan đến giá trị tuyệt đối
    C. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
    D. BÀI HỌC KINH NGHIỆM
    E. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    * Nhận xét, đánh giá
    
    2
    3
    3
    4
    4
    11
    12
    13
    14

    
    







    A. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Là một giáo viên đứng lớp ai cũng mong muốn những kiến thức mà mình truyền đạt, được học sinh tiếp thu và vận dụng một cách nhanh nhất vào bài tập. Để làm được việc này tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó khăn vì công việc đó không những đòi hỏi giáo viên phải có kiến thức, phải có kinh nghiệm … mà còn phải biết sáng tạo tìm ra phương pháp thích hợp cho từng bài dạy.
    Từ khi ra trường tôi không ngừng học hỏi kinh nghiệm và tìm tòi những phương pháp thích hợp nhất cho mỗi bài học, mỗi phần của bài học dù là kiến thức nhỏ nhất. Cũng như các giáo viên khác trong quá trình giảng dạy, khó khăn đã nảy sinh và một trong các vấn đề làm cho tôi suy nghĩ đó là khi dạy phần “giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ ” trong bài 4 : “Giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ. Cộng, trừ, nhân, chia số thập phân” (SGK toán 7 tập một). Vì khi dạy phần này (mục 1 của bài), tôi nhận thấy có nhiều học sinh không làm được bài. Điều này cũng dễ hiểu dù đã được học phần lý thuyết cơ bản, nhưng số bài tập để củng cố, để khắc sâu, để bao quát hết các dạng thì lại không nhiều, không có sức thuyết phục để lôi kéo sự hăng say học tập của học sinh (chỉ có 6 bài tập: bài 17,25/trang15,16 SGK; bài 24,31,32,33/ trang 7,8 SBT), cũng như phân phối chương trình cho phần này thì ít (1 tiết lý thuyết, 1 tiết luyện tập).
    Vì vậy tôi thấy có nhiều thắc mắc muốn xây dựng và chia sẻ để phần nào giúp học sinh học tập tốt hơn, không còn lúng túng khi gặp một bài toán có dấu giá trị tuyệt đối, nên tôi chọn đề tài “PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC SINH LÀM TỐT CÁC BÀI TOÁN CÓ CHỨA DẤU GIÁ TRỊ TUYỆT ĐỐI LỚP 7”.
    Qua giảng dạy phần “Giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ” tôi rút ra một số vấn đề trọng tâm sau giúp học sinh khắc sâu được kiến thức một cách chặt chẽ có hệ thống:
    1. Một số vấn đề lý thuyết liên quan đến giá trị tuyệt đối.
    2. Phương pháp giải bài toán có chứa dấu giá trị tuyệt đối.
    3. Một số dạng toán về giá trị tuyệt đối thường gặp.
    4. Một số bài toán liên quan đến giá trị tuyệt đối.

    B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    I. Một số vấn đề lý thuyết liên quan đến giá trị tuyệt đối:
    - Trước khi đưa ra các dạng toán về giá trị tuyệt đối cùng với phương pháp giải thì giáo viên cần phải cho học sinh hiểu sâu sắc và nhớ được định nghĩa về giá trị tuyệt đối, từ định nghĩa suy ra các tính chất để vận dụng vào làm bài tập.
    - Từ định nghĩa giá trị tuyệt đối, các tính chất, giáo viên củng cố, khắc sâu kiến thức cho học sinh để từ đó học sinh vận dụng làm được các bài tập.
    1. Định nghĩa:
    - với  (Lớp 6)
    - với  (Lớp 7-9)
    2. Tính chất: Từ định nghĩa suy ra các tính chất sau:
    * 
    * 
    * dấu “=” xảy ra 
    * dấu “=” xảy ra 
    * dấu “=” xảy ra 
    * dấu “=” xảy ra 




    II. Phương pháp giải bài toán có chứa dấu giá trị tuyệt đối:
    - Trước tiên học sinh cần nắm chắc được các tính chất của giá trị tuyệt đối. Làm các bài tập đơn giản với sự hướng dẫn của giáo viên. Sau đó làm các bài tập nâng cao và bài tập đòi hỏi sự tư duy của học sinh.
    - Cần cho học sinh vận dụng các kiến thức về giá trị tuyệt đối (chủ yếu là định nghĩa về giá trị tuyệt đối của 1 số, 1 biểu thức) để đưa bài toán có chứa dấu giá trị tuyệt đối về bài toán không còn chứa dấu giá trị tuyệt đối
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓