Liên kết trang Blog

Liên kết trang

Liên kết Website

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (phthphuong@yahoo.com.vn)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web Phòng GD-ĐT Thuận An như thế nào ?
Rất đẹp
Đẹp
Bình thường
Đơn giản

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_9__Doi_song_nguoi_nguyen_thuy_tren_dat_nuoc_ta__Lich_su_6__Phuong_phap_hoc_thong_minh.flv Cha_Me_Tinh_Tham.flv Niem_Vui_Theo_Dau_Chan_Nguoi__Ly_Hai.flv Vang_Sang_Trong_Dem.flv 10660305_278556279008658_7791204866367793035_n.jpg 14355544_1810551845857474_6346866713191374648_n.jpg 2.jpg IMG_52062.jpg IMG_52061.jpg IMG_52041.jpg 10012013043.jpg Hoa1.jpg Picture_032.jpg Picture_0251.jpg Picture_0311.jpg Picture_0281.jpg Picture.jpg Sinh_san_moc_choi_o_thuy_tuc__YouTube.flv Trung_bien_hinh__YouTube.flv

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh thông qua môn lịch sử ở trường trung học cơ sở

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Tấn Phước
    Ngày gửi: 15h:49' 18-11-2016
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 50
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC
    Tên tiêu đề
    Trang
    
    
    A. MỞ ĐẦU
    I. Lý do chọn đề tài
    II. Đối tượng nghiên cứu
    III. Tình hình

    B. NỘI DUNG THỰC HIỆN
    I. Thực trạng
    II. Biện pháp thực hiện
    III. Kết quả đạt được
    IV. Bài học kinh nghiệm

    C. KẾT LUẬN
    * PHỤ LỤC
    * Nhận xét đánh giá

    

    2
    2
    3

    3
    3
    4
    9
    9

    10
    11
    17

    
    


    A. MỞ ĐẦU:
    I/ LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Hiện nay trong lĩnh vực giáo dục, công tác giảng dạy học tập môn lịch sử rất được chú trọng. Từ mục đích giúp cho học sinh nắm được những kiến thức cơ bản nhất về lịch sử dân tộc cũng như lịch sử thế giới. Tất cả ai cũng biết được đất nước ta có chiều dài lịch sử là bốn ngàn năm văn hiến rất đáng tự hào, trong chiều dài lịch sử ấy ông cha ta đã phải vừa xây dựng cuộc sống vừa trải qua bao nhiêu cuộc đọ sức với các thế lực ngoại bang xâm lược để có được cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc như ngày hôm nay.
    Lịch sử dân tộc là những gì liên quan trực tiếp đến sự hình thành, tồn tại và phát triển của dân tộc trong lịch sử bởi vì lịch sử ghi nhận tất cả những gì thuộc về quá khứ của biết bao thế hệ đã đi trước. Mỗi môn học đều cho chúng ta những tri thức nhất định về một lĩnh vực, riêng lịch sử cho chúng ta những tri thức mà quá trình tiến hóa mà con người đã ghi nhận được. Vì vậy chúng ta không thể coi thường lịch sử, lịch sử không thể trực tiếp đem lại cơm ăn áo mặc cho chúng ta. Tuy nhiên lịch sử sẽ là người thầy chỉ dẫn cho chúng ta trong cuộc sống để khỏi mắc những sai lầm, điều quan trọng hơn cả là hiểu biết lịch sử sẽ giúp ta có niềm tin lí tưởng đúng đắn, giúp ta hiểu sâu hơn về lịch sử truyền thống hào hùng của dân tộc và tưởng nhớ biết ơn sâu sắc về những anh hùng dân tộc đã hi sinh xương máu để chúng ta có được cuộc sống như ngày nay. Qua những trang sử hào hùng đó giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh trong thời đại đất nước ngày càng phát triển thì phải làm gì để không phụ công của các anh hùng dân tộc đó chính là lí do tôi chọn đề tài “ Giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh thông qua môn lịch sử ở trường trung học cơ sở”.
    II/ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
    Học sinh khối 7 trường THCS Trịnh Hoài Đức, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương
    III/ TÌNH HÌNH:
    1. Thuận lợi:
    - Tất cả học sinh đều có tinh thần học tập và làm theo yêu cầu của giáo viên đề ra.
    - Nhà trường có nhiều sách để giáo viên tham khảo khi giảng dạy.
    - Bản thân luôn chuẩn bị tốt bài khi lên lớp.
    - Có tinh thần học hỏi kinh nghiệm ở đồng nghiệp
    2. Khó khăn:
    - Trình độ học sinh không đồng bộ, một số em còn chậm nên việc nghiên cứu bài ở nhà còn hạn chế.
    - Kiến thức về lịch sử của học sinh còn yếu.
    B. NỘI DUNG THỰC HIỆN.
    I/ Thực trạng:
    Như chúng ta biết ngày nay cuộc sống ngày càng văn minh, hiện đại, đất nước ngày càng phát triển thì học sinh có điều kiện tiếp xúc với nhiều cái hay cái đẹp nhưng các em không biết được do đâu mà chúng ta có được như vậy. Thông qua môn lịch sử để giúp cho mỗi chúng ta nói riêng và học sinh nói chung biết được những đau thương mất mát do kẻ thù đã gây ra cho đất nước ta và những mất mát hi sinh của đồng bào ta để giành được thắng lợi cuối cùng, đồng thời cũng qua đó nâng cao tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, tạo cho bản thân ý chí kiên cường hơn trong cuộc sống và quan trọng hơn là giáo dục cho thế hệ học sinh chúng ta hiểu rõ hơn về văn hóa của đất nước cũng như bề dày lịch sử của dân tộc để tự hào hơn về đất nước Việt Nam và xa hơn nữa có thể quảng bá ra thế giới về những truyền thống của dân tộc ta mà từ xưa truyền lại cho đến nay chỉ có giáo dục cho học sinh qua môn lịch sử là thấy rõ điều đó nhất.
    II/ Biện pháp thực hiện:
    - Như chúng ta đã biết dạy sử và học sử hiện nay đang thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Bởi vì bộ môn lịch sử luôn giữ vai trò quan trọng trong việc giáo dục thế hệ trẻ. Dân tộc ta trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, ta luôn bị các nước lớn xâm lược. Những cuộc
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓