Liên kết trang Blog

Liên kết trang

Liên kết Website

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (phthphuong@yahoo.com.vn)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web Phòng GD-ĐT Thuận An như thế nào ?
Rất đẹp
Đẹp
Bình thường
Đơn giản

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    10660305_278556279008658_7791204866367793035_n.jpg 14355544_1810551845857474_6346866713191374648_n.jpg 2.jpg IMG_52062.jpg IMG_52061.jpg IMG_52041.jpg 10012013043.jpg Hoa1.jpg Picture_032.jpg Picture_0251.jpg Picture_0311.jpg Picture_0281.jpg Picture.jpg Sinh_san_moc_choi_o_thuy_tuc__YouTube.flv Trung_bien_hinh__YouTube.flv Chu_trinh_sinh_san_cua_buom__YouTube.flv Picture_0042.jpg Trang167.21.jpg Trang168.11.jpg Trang_1812.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Đề Cương Ôn Tập Tin 8 Năm Học 2016-2017

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Tấn Phước
    Ngày gửi: 16h:01' 23-11-2016
    Dung lượng: 14.8 KB
    Số lượt tải: 170
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I - TIN 8
    NĂM HỌC 2016-2017
    (((((
    LÝ THUYẾT
    CHƯƠNG TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH
    Ngôn ngữ lập trình: là tập hợp các ký hiệu và quy tắc viết các lệnh tạo thành một chương trình hoàn chỉnh và thực hiện được trên máy tính.
    Từ khóa: Program, var, begin, end, uses, const,..
    Quy tắc đặt tên: Tên phải khác nhau ứng với những đại lượng khác nhau, tên không trùng với từ khoá, không bắt đầu bằng số, không có dấu cách,…
    CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
    Chương trình
    Gồm có 2 phần: Phần khai báo và phần thân chương trình. Phần khai báo có thể có hoặc có thể không nhưng phần thân bắt buộc phải có
    Dữ liệu
    Các kiểu dữ liệu: Kí tự (char), số nguyên (integer, word, longint,..), số thực (real), xâu (string),..
    Các phép tính số: +, -, *, /, mod, div
    Biến/ khai báo biến: Biến được dùng để lưu trữ dữ liệu và dữ liệu được biến lưu trữ có thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình.
    Cú pháp: Var < danh sách các biến>: ;
    Gán : :=  ;
    Hằng/ khai báo hằng: Hằng là đại lượng có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình
    Cú pháp: const = ;
    Ý nghĩa các lệnh:
    Read() hay Readln () dùng để nhập dữ liệu từ bàn phím
    Write/writeln: in dữ liệu lên màn hình
    CÂU LỆNH ĐIỀU KIỆN
    Dạng thiếu: IF <ĐIỀU KIỆN> THEN ;
    Dạng đủ: IF <ĐIỀU KIỆN> THEN ELSE ;
    Từ khóa AND để kết hợp nhiều phép so sánh đơn giản thành một phép so sánh phức hợp. Giá trị của phép so sánh này là đúng khi và chỉ khi tất cả các phép so sánh đơn giản đều đúng. Ngược lại, nó có giá trị sai.
    Từ khóa OR để kết hợp nhiều phép so sánh đơn giản. Giá trị của phép so sánh này chỉ sai khi và chỉ khi tất cả các phép so sánh thành phần đều sai. Ngược lại, nó có giá trị đúng.
    BÀI TẬP
    TRẮC NGHIỆM
    Câu 1: Trong Pascal, lệnh clrscr được dùng để:
    A. Xóa màn hình B. In thông tin ra màn hình
    C. Nhập dữ liệu từ bàn phím D. Tạm dừng chương trình
    Câu 2: Từ khóa dùng để khai báo hằng trong ngôn ngữ lập trình Pascal là:
    A. Const B. Var C. Real D.End
    Câu 3: Các câu lệnh Pascal sau đây được viết đúng hay sai?
    A. if x:= 5 then a = b; B. if x > 4; then a:= b;
    C. if x > 4 then a:=b; m:=n; D. if x > 4 then a:=b; else m:=n;
    Câu 4: Trong chương trình Turbo Pascal từ khoá dùng để khai báo tên chương trình là:
    A. uses. B. Begin C. Program. D. End
    Câu 5: Trong các tên sau, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal:
    A. Dien tich; B. Begin; C. Tamgiac; D. 5-Hoa-hong;
    Câu 6: Để tìm giá trị lớn nhất của 2 số a, b thì ta viết:
    A. Max:=a;If b>Max then Max:=b;
    B. If (a>b) then Max:=a;If (b>a) then Max:=b;
    C. Max:=b;If a>Max then Max:=a;
    D. Cả 3 câu đều đúng.
    Câu 7: Biến a được nhận các giá trị là 0 ; -1 ; 1 ; 2,3 . Ta có thể khai báo a thuộc kiểu dữ liệu nào?
    A. Integer B. Char C. Real D. Integer và Longint
    Câu 8: If ... Then ... Else là:
    A. Vòng lặp xác định B. Vòng lặp không xác định
    C. Câu lệnh điều kiện D. Một khai báo
    Câu 9: a là biến dữ liệu kiểu số nguyên. Muốn xuất giá trị của a2 thì ta viết
    A. Writeln(`a*a`) B. Readln(` a*a `)
    C. Writeln(a*a)
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓