Liên kết trang Blog

Liên kết trang

Liên kết Website

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (phthphuong@yahoo.com.vn)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web Phòng GD-ĐT Thuận An như thế nào ?
Rất đẹp
Đẹp
Bình thường
Đơn giản

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_9__Doi_song_nguoi_nguyen_thuy_tren_dat_nuoc_ta__Lich_su_6__Phuong_phap_hoc_thong_minh.flv Cha_Me_Tinh_Tham.flv Niem_Vui_Theo_Dau_Chan_Nguoi__Ly_Hai.flv Vang_Sang_Trong_Dem.flv 10660305_278556279008658_7791204866367793035_n.jpg 14355544_1810551845857474_6346866713191374648_n.jpg 2.jpg IMG_52062.jpg IMG_52061.jpg IMG_52041.jpg 10012013043.jpg Hoa1.jpg Picture_032.jpg Picture_0251.jpg Picture_0311.jpg Picture_0281.jpg Picture.jpg Sinh_san_moc_choi_o_thuy_tuc__YouTube.flv Trung_bien_hinh__YouTube.flv

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Mai Xuan Trong
  • Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Đa giác - Diện tích đa giác

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Giáo viên
    Người gửi: Trường THCS Nguyễn Văn Tiết
    Ngày gửi: 12h:02' 11-10-2017
    Dung lượng: 97.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người

    Tên bài dạy: Chương II- ĐA GIÁC- DIỆN TÍCH ĐA GIÁC
    ĐA GIÁC- ĐA GIÁC ĐỀU

    Tiết PPCT: 26
    Ngày dạy, lớp: ……………………………………………………………………

    A.Mục tiêu:
    1.Kiến thức: HS nắm được định nghĩa đa giác lồi, đa giác đều: Biết cách tính tổng số đo các góc của một đa giác
    2.Kĩ năng: Vẽ và nhận biết một số đa giác lồi, đa giác đều; Biết vẽ trục đối xứng, tâm đối xứng của đa giác ( nếu có )
    3.Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận, linh hoạt, khả năng hoạt động nhóm.
    B.Chuẩn bị:
    1.GV: Bảng phụ ( vẽ hình 112(117 trang 113, hình ?3 trang 114). Thước thẳng, compa, thước đo góc
    2.HS: Thước thẳng, compa, thước đo góc ; Ôn lại định nghĩa tứ giác.
    C.Tổ chức các hoạt động học tập:
    1.Kiểm tra kiến thức cũ
    - Giới thiệu nội dung chương III , một số yêu cầu trọng tâm khi học chương III
    2.Giảng kiến thức mới

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Khái niệm về đa giác ( 15’ )
    
    - Nhắc lại định nghĩa tứ giác ABCD?
    - Tương tự nêu định nghĩa đa giác
    - Gv treo bảng phụ vẽ sẵn hình 112 đến 117 sgk/ 113
    - Cho HS làm ?1

    - Khái niệm đa giác lồi tương tự như khái niệm tứ giác lồi ( Đa giác lồi là đa giác như thế nào?
    -Trong các đa giác trên đa giác nào là đa giác lồi?




    - Cho HS làm ?2
    - GV ghi sẵn đề ?3 lên bảng phụ
    - HS nhắc lại định nghĩa tứ giác là …..

    - HS quan sát và nghe giáo viên gới thiệu về đa giác.

    - Hình 118 không phải là đa giác vì AE và ED cùng nằm trên một đưòng thẳng
    - Hs nêu đỊnh nghĩa đa giác lồi
    - Các hình 115, 116, 117
    - Các hình 112, 113, 114 không phải là đa giác lồi vì mỗi đa giác đó luôn nằm trên 2 nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa bất kì cạnh nào của đa giác.
    - HS đứng tại chỗ trả lời
    1. Khái niệm về đa giác


    Đa giác ABCDE
    A, B, C, D, E là các đỉnh
    AB, BC, CD, DE, EA là các cạnh

    Định nghĩa: Đa giác lồi là đa giác luôn nằm trong nữa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa bất kì cạnh nào của đa giác đó.






    
    Hoạt động 2 : Đa giác đều ( 14’ )
    
    - GV vẽ sẵn hình 120 lên bảng phụ. ( Thế nào là đa giác đều?





    - GV cho HS làm ?4

    - HS quan sát - Hs phát biểu định nghĩa.: là đa giác có tất cả các cạnh bằng nhau và tất cả các góc bằng nhau


    - HS hoạt động nhóm làm ?4
    2. Định nghĩa đa giác đều( SGK/ 115)

    Ví dụ:






    
    3. Củng cố bài giảng ( 20 ph )
    
    GV đưa bài tập 4/ 115 sgk lên bảng phụ : Yêu cầu HS thực hiện điền vào ô trống
    
    
    Đa giác

    
    
    
    
    Đa giác n cạnh
    
    Số cạnh
    4
    5
    6
    N
    
    Số đường chéo xuất phát từ đỉnh
    1
    2
    3
    n
    3
    
    Số tam giác được tạo thành
    2
    3
    4
    n-2
    
    Tổng số đo các góc của đa giác
    2.1800 =3600
    3.1800=5400
    4.1800=7200
    (n-2).1800
    
    

    Cho HS làm bt 5/115 sgk
    Tính số đo mỗi góc của đa giác đều?
    (
    Số đo mỗi góc của ngũ giác đều là: 
    Số đo mỗi góc của lục giác đều là: 
    Số đo mỗi góc của n giác đều là: 
    
    
    
    
    







    4. Hướng dẫn học tập ở nhà ( 2’ )
    ( Thuộc định nghĩa đa giác lồi, đa giác đều
    ( Làm các bài tập số 3 tr 115 SGK
    D. Rút kinh nghiệm:

















    
    
     
    Gửi ý kiến