Liên kết trang Blog

Liên kết trang

Liên kết Website

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (phthphuong@yahoo.com.vn)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web Phòng GD-ĐT Thuận An như thế nào ?
Rất đẹp
Đẹp
Bình thường
Đơn giản

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_9__Doi_song_nguoi_nguyen_thuy_tren_dat_nuoc_ta__Lich_su_6__Phuong_phap_hoc_thong_minh.flv Cha_Me_Tinh_Tham.flv Niem_Vui_Theo_Dau_Chan_Nguoi__Ly_Hai.flv Vang_Sang_Trong_Dem.flv 10660305_278556279008658_7791204866367793035_n.jpg 14355544_1810551845857474_6346866713191374648_n.jpg 2.jpg IMG_52062.jpg IMG_52061.jpg IMG_52041.jpg 10012013043.jpg Hoa1.jpg Picture_032.jpg Picture_0251.jpg Picture_0311.jpg Picture_0281.jpg Picture.jpg Sinh_san_moc_choi_o_thuy_tuc__YouTube.flv Trung_bien_hinh__YouTube.flv Chu_trinh_sinh_san_cua_buom__YouTube.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SKKN MT 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Tấn Phước
    Ngày gửi: 16h:43' 21-02-2012
    Dung lượng: 19.7 MB
    Số lượt tải: 208
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC

    1 MỞ ĐẦU 1
    1.1. Lý do chọn đề tài 1
    1.2. Mục đích của đề tài 1
    1.3. Nhiệm vụ của đề tài 1
    1.4. Phương pháp nghiên cứu 2
    1.5. Đối tượng nghiên cứu 2
    1.6. Tính mới trong sáng kiến kinh nghiệm 2
    2. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH 2
    2.1. Thuận lợi 2
    2.2. Khó khăn 3
    3. GIẢI PHÁP THỨC HIỆN 3
    3.1. Cơ sở khoa học 3
    3.2. Chương trình môn học và mục đích yêu cầu 4
    3.3. Chuẩn bị 4
    3.4. Nội dung 5
    4. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM 8
    4.1. Kết quả đạt được 8
    4.2. Bài học kinh nghiệm 9
    5. KẾT LUẬN 10

    PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC SINH HỨNG THÚ VÀ TÍCH CỰC HỌC TẬP TRONG BÀI DẠY VẼ TRANH ĐỀ TÀI “NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM”
    1.MỞ ĐẦU
    1.1LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội về kinh tế, chính trị, văn hóa, an ninh, quốc phòng. Những năm vừa qua Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm đến sự phát triển của giáo dục, đặc biệt là chất lượng của nó. Vì thế đã đề ra mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản nhẳm hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân.
    Môn Mĩ thuật trung học cơ sở góp phần giáo dục thẩm mĩ giúp học sinh phát triển toàn diện. Qua nhiều năm giảng dạy môn Mĩ thuật lớp 8, đặc biệt bài dạy vẽ tranh đề tài ”Ngày nhà giáo Việt Nam” luôn giúp học sinh hứng thú và tích cực học tập, các em thêm yêu quý thầy cô và yêu thích hơn môn Mĩ thuật đồng thời giúp các em hoàn thiện hơn khả năng vẽ tranh đề tài.
    1.2 MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ TÀI
    Từ mục tiêu chung của môn Mĩ thuật ở trung học cơ sở, môn Mĩ thuật lớp 8 cần phải đạt một số mục tiêu cụ thể. Để thực hiện tốt mục tiêu của môn Mĩ thuât, người giáo viên phải chuẩn bị rất kĩ bài dạy, luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy, sử dụng linh hoạt nhiều phương pháp dạy học, chuẩn bị nhiều đồ dùng dạy học đẹp để giúp học sinh hứng thú và tích cực học tập.
    1.3 NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI
    Giáo viên vận dụng những phương pháp dạy học tích cực, gíup học sinh hứng thú và tích cực học tập nhằm đạt được mục tiêu của môn Mĩ thuật như:
    Giáo dục thẩm mĩ cho học sinh, tạo điều kiện cho các em tiếp xúc, làm quen và thưởng thức vẽ đẹp của thiên nhiên, của tác phẩm thẩm mĩ thuật, biết cảm nhận và tập tạo ra cái đẹp, qua đó vận dụng những hiểu biết về cái đẹp vào cuộc sống sinh hoạt và học tập hàng ngày.
    Cung cấp cho học sinh một lượng kiến thức cơn bản nhất định, giúp các em hiểu được cái đẹp của đường nét, mảng hình, đậm nhạt, màu sắc, bố cục, … đồng thời thoàn thành được các bài tập lí thuyết và thực hành.
    Phát triển khả năng quan sát, nhận xét tư duy sáng tạo của học sinh.
    Góp phần phát hiện học sinh có năng khiếu mĩ thuật, tạo điều kiện cho các em phát triển tài năng của mình.
    1.4 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    So sánh các phương pháp dạy học.
    Quan sát, so sánh khả năng tiếp thu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của học sinh khi thay đổi phương pháp dạy học.
    1.5 ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
    Các phương pháp dạy học giúp học sinh hứng thú và tích cực học tập.
    Học sinh lớp 8 tham gia tiết học vẽ tranh đề tài “ Ngày nhà giáo Việt Nam”.
    1.6 TÍNH MỚI TRONG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    Giáo viên vận dụng các phương pháp dạy học tích cực. Đặt biệt giáo viên sử dụng tranh dân gian Đông Hồ, những câu ca dao tục ngữ và trò chơi nhằm giúp học sinh hứng thú và tích cực học tâp.
    ĐẶC ĐIỂM TÌNH THÌNH
    THUẬN LỢI:
    Môn Mĩ thuật được sự quan tâm của Ban giám hiệu, đồng nghiệp dự giờ, rút kinh nghiệm chân tình
    Là một giáo viên giảng dạy Mĩ thuật ở trường THCS nhiều năm, yêu thích môn Mĩ thuật.
    Có lòng nhiệt tình, yêu mến học sinh
     
    Gửi ý kiến