Liên kết trang Blog

Liên kết trang

Liên kết Website

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (phthphuong@yahoo.com.vn)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web Phòng GD-ĐT Thuận An như thế nào ?
Rất đẹp
Đẹp
Bình thường
Đơn giản

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_9__Doi_song_nguoi_nguyen_thuy_tren_dat_nuoc_ta__Lich_su_6__Phuong_phap_hoc_thong_minh.flv Cha_Me_Tinh_Tham.flv Niem_Vui_Theo_Dau_Chan_Nguoi__Ly_Hai.flv Vang_Sang_Trong_Dem.flv 10660305_278556279008658_7791204866367793035_n.jpg 14355544_1810551845857474_6346866713191374648_n.jpg 2.jpg IMG_52062.jpg IMG_52061.jpg IMG_52041.jpg 10012013043.jpg Hoa1.jpg Picture_032.jpg Picture_0251.jpg Picture_0311.jpg Picture_0281.jpg Picture.jpg Sinh_san_moc_choi_o_thuy_tuc__YouTube.flv Trung_bien_hinh__YouTube.flv Chu_trinh_sinh_san_cua_buom__YouTube.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: GV
    Người gửi: Nguyễn Thành Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:26' 25-10-2012
    Dung lượng: 178.3 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần:
    Tiết:
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    
    
    Bài 8: SẮP XẾP VÀ LỌC DỮ LIỆU
    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức:
    Biết cách sắp xếp và lọc dữ liệu từ một bảng số liệu cho trước
    Biết cách lọc các hàng có giá trị lớn nhất ( nhỏ nhất )
    2. Kĩ năng
    Học sinh thực hiện được các bảng dữ liệu từ đơn giản đến phức tạp
    II. Đồ dùng dạy học
    1. Giáo viên cần chuẩn bị:
    Giáo viên chuẩn bị một số bài tập mẫu: Bảng điểm học sinh chưa sắp thứ tự về tên theo thứ tự theo bảng chữ cái, một bảng có điểm được nhập liệu và tính trung bình, một bảng đầy đủ cả tên và điểm, phiếu bài tập giao cho học sinh, và một số bảng liên quan trong bài học.
    2. Học sinh chuẩn bị: Tập viết, sách giáo khoa, một bảng điểm của em
    III. Hoạt động Dạy - Học
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Hoạt động 1:
    1.Qua bảng dữ liệu trên các em hãy cho biết trong môn Toán bạn nào có số điểm cao nhất, thấp nhất ? tương tự cho các môn khác và Trung bình, và em sắp xếp từ nhỏ đến và ngược lại?
    Stt
    Họ và tên
    Toán
    Lý
    Văn
    Tin học
    TB
    
    1
    Nguyễn Văn An
    8
    10
    8
    10
    9.0
    
    2
    Lý Ngọc Anh
    6
    9
    3
    10
    7.0
    
    3
    Đỗ Hoài Anh Băng
    5
    10
    8
    10
    8.3
    
    4
    Lương Quán Bình
    2
    7
    10
    8
    6.8
    
    5
    Trần Thanh Bình
    9
    8
    9
    9
    8.8
    
    2. Nếu danh sách của một lớp, của một khối, của một trường ta đếm như thế, hoặc sắp xếp như thế có hiệu quả không?
    3. Để làm được điều đó ta nhờ một chức năng của Excel. Thực hiện theo các bước sau:
    B1: Nháy chuột chọn một ô trong cột mà ta cần sắp xếp
    B2: Nháy nút  trên thanh công cụ để sắp xếp theo thứ tự tăng dần ( hoặc nháy nút  trên thanh công cụ để sắp xếp theo thứ tự tăng dần, hoặc vào Data chọn Sort và thực hiện )
    Kết quả như sau:

    Stt
    Họ và tên
    Toán
    Lý
    Văn
    Tin học
    TB
    
    4
    Lương Quán Bình
    9
    7
    10
    8
    8.5
    
    2
    Lý Ngọc Anh
    8
    9
    3
    10
    7.5
    
    3
    Đỗ Hoài Anh Băng
    6
    10
    8
    10
    8.5
    
    5
    Trần Thanh Bình
    5
    8
    9
    9
    7.8
    
    1
    Nguyễn Văn An
    2
    10
    8
    10
    7.5
    
    




    
    HS tự nhìn vào bảng và trả lời









    Học sinh xem danh sách có trên máy tính hoặc danh sách mà giáo viên phát xuống và trả lời.

    Học sinh theo dõi các bước và tự thực hiện lại


    Học sinh thực hiện tuần tự các ý của câu hỏi 1. Sắp xếp số điểm tăng dần và ngược lại
    
    

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    2) Lọc dữ liệu :
    Ở mục 1 ta đã có bảng thành tích sea gemes 22
    
    đã được sắp xếp theo thứ tự tên nước theo A,B,C.
    Bây giờ để lọc ra một danh sách gồm 3 nước đứng đầu ta phải làm như thế nào ?
    Nhìn vào bảng trên ta có thể thấy liền nước có thành tích tốt nhất nhưng đối với những danh sách nhiều hơn thì việc tìm kiếm khó khăn hơn .Excel cho phép chúng ta lọc ra những hàng theo ý muốn của người sử dụng .
    Vậy lọc dữ liệu là gì?
    Lọc dữ liệu là chọn và chỉ hiện thị các hàng thoả mãn các tiêu chuẩn nhất định .
    
     Để ta làm theo hai bước sau :
    1::
    Nhấp chuột vào ô trong vùng có dữ liệu cần lọc
    Trên thanh tiêu đề chọn Data.
    Trỏ chuột chọn lệnh Filter.
    Nhấp vào bảng chọn hiện ra AutoFilter.

    
    sẽ xuất hiện các dấu nháy ở trên đầu mỗi cột .
    Bước 2: Chọn ra tiêu chuẩn để lọc
    Bây giờ để chọn ra vị trí đầu ta chỉ nhấp vào các dấu chọn theo tiêu chí chọn sẵn.
    Ví dụ : chọn ra đội có huy chương vàng nhiều nhất
    /
    ta chỉ nhấp vào nút chọn và chọn số 158 là số lớn
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓