Liên kết trang Blog

Liên kết trang

Liên kết Website

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (phthphuong@yahoo.com.vn)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web Phòng GD-ĐT Thuận An như thế nào ?
Rất đẹp
Đẹp
Bình thường
Đơn giản

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_9__Doi_song_nguoi_nguyen_thuy_tren_dat_nuoc_ta__Lich_su_6__Phuong_phap_hoc_thong_minh.flv Cha_Me_Tinh_Tham.flv Niem_Vui_Theo_Dau_Chan_Nguoi__Ly_Hai.flv Vang_Sang_Trong_Dem.flv 10660305_278556279008658_7791204866367793035_n.jpg 14355544_1810551845857474_6346866713191374648_n.jpg 2.jpg IMG_52062.jpg IMG_52061.jpg IMG_52041.jpg 10012013043.jpg Hoa1.jpg Picture_032.jpg Picture_0251.jpg Picture_0311.jpg Picture_0281.jpg Picture.jpg Sinh_san_moc_choi_o_thuy_tuc__YouTube.flv Trung_bien_hinh__YouTube.flv Chu_trinh_sinh_san_cua_buom__YouTube.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: GV
    Người gửi: Nguyễn Thành Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:11' 26-12-2012
    Dung lượng: 44.5 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 4 Ngày soạn:
    Tiết: 7 Ngày dạy:
    Bài 7: CẤU TẠO TẾ BÀO THỰC VẬT

    MỤC TIÊU:
    Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng:
    1. Kiến thức:
    - Xác định được các cơ quan của thực vật đều được cấu tạo bằng tế bào
    - Biết được những thành phần chủ yếu của tế bào thực vật.
    - Biết được khái niệm về mô.
    2. Kĩ năng:
    - Rèn kĩ năng quan sát, so sánh.
    - Kĩ năng hoạt động nhóm
    3. Thái độ:
    - Yêu thích môn học
    THIẾT BỊ DẠY HỌC:
    1.Chuẩn bị của giáo viên:
    - Tranh phóng to H.7.1, H.7.2, H.7.3, H.7.4, H.7.5 SGK nếu có.
    2.Chuẩn bị của học sinh:
    - Đọc trước bài ở nhà.
    Sưu tầm tranh ảnh về hình dạng các loại tế bào thực vật và kích thước của chúng.
    HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    Ổn định lớp (1’)
    2. Bài mới: CẤU TẠO TẾ BÀO THỰC VẬT
    * Mở bài: ( 2’)
    Hoạt động 1: Tìm hiểu hình dạng kích thước của tế bào ( 12’)

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    - Yêu cầu HS hoạt động cá nhân nghiên cứu mục 1 SGK để trả lời câu hỏi: Tìm điểm giống nhau cơ bản trong cấu tạo rễ, thân, lá?
    - Yêu cầu HS quan sát lại hình 1 lần nữa. Nhận xét về hình dạng tế bào.
    - Yêu cầu HS quan sát lại H.7.1 và cho biết: Trong cùng một cơ quan tế bào có giống nhau không?
    - Yêu cầu HS tự đọc nội dung thông báo của SGK, rút ra nhận xét về kích thước của các loại tế bào thực vật.
    - Mở rộng : một số tế bào có kích thước nhỏ như tế bào mô phân sinh, tế bào vảy hành. Có những tế bào kích thước khá lớn như tế bào tép bưởi, sợi gai..
    - Yêu cầu HS rút ra kết luận về hình dạng, kích thước tế bào.
    - HS trả lời. Yêu cầu: thấy được điểm giống nhau là cấu tạo bằng nhiều tế bào .


    - Trả lời: Tế bào có nhiều hình dạng khác nhau.

    - Khác nhau, gồm các loại tế bào mạch gỗ, mạch rây, ruột , biểu bì, thịt vỏ.

    - Kích thước khác nhau.
    1. Hình dạng và kích thước của tế bào
    Cơ thể thực vật được cấu tạo bằng tế bào.
    Các tế bào có hình dạng và kích thước khác nhau.

    
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu các bộ phận của tế bào thực vật ( 15’)

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    - Yêu cầu HS đọc thông tin ( tr.24 SGK.
    - Yêu cầu HS hoạt động độc lập nghiên cứu nội dung tr.24 SGK kết hợp quan sát H.7.4 SGk.
    - Yêu cầu HS trình bày các bộ phận của tế bào và nêu chức năng của từng bộ phận.
    - Yêu cầu HS rút ra kết luận các thành phần chủ yếu của tế bào.
    - HS đọc thông tin quan sát hình SGK.




    - 1 vài HS trả lời. HS khác lắng nghe rồi bổ sung.
    2. Cấu tạo tế bào
    Tế bào gồm:
    Vách tế bào
    Màng sinh chất
    Chất tế bào
    Nhân
    Ngoài ra còn có không bào, lục lạp…

    
    
    Hoạt động 3: Tìm hiểu khái niệm mô ( 8’)

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    - Yêu cầu HS quan sát H.7.5 SGK.
    - Hỏi: Em có nhận xét gì về cấu tạo, hình dạng tế bào của cùng một loại mô? của các loại mô khác nhau?
    - Từ đó, yêu cầu HS rút ra khái niệm mô thực vật.
    - Mở rộng: mô phân sinh làm các cơ quan thực vật lớn lên.
    - Yêu cầu HS đọc phần kết luận trong SGK.
    
    3. Mô
    Mô là nhóm tế bào có hình dạng, cấu tạo giống nhau, cùng thực hiện một chức năng riêng.
    
    
    ĐÁNH GIÁ : ( 6’)
    -Trả lời câu hỏi SGK
    - Giải ô chữ
    DẶN DÒ: ( 1’)
    - Học bài
    - Đọc mục “ Em có biết”
    - Xem trước bài tiếp theo
    VI. RÚT KINH NGHIỆM:
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………





     
    Gửi ý kiến