Liên kết trang Blog

Liên kết trang

Liên kết Website

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (phthphuong@yahoo.com.vn)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web Phòng GD-ĐT Thuận An như thế nào ?
Rất đẹp
Đẹp
Bình thường
Đơn giản

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    10660305_278556279008658_7791204866367793035_n.jpg 14355544_1810551845857474_6346866713191374648_n.jpg 2.jpg IMG_52062.jpg IMG_52061.jpg IMG_52041.jpg 10012013043.jpg Hoa1.jpg Picture_032.jpg Picture_0251.jpg Picture_0311.jpg Picture_0281.jpg Picture.jpg Sinh_san_moc_choi_o_thuy_tuc__YouTube.flv Trung_bien_hinh__YouTube.flv Chu_trinh_sinh_san_cua_buom__YouTube.flv Picture_0042.jpg Trang167.21.jpg Trang168.11.jpg Trang_1812.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    CN 8_ HKII_1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tôn Thế Dũng
    Người gửi: Nguyễn Thành Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:45' 29-03-2013
    Dung lượng: 2.8 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết PPCT: 20
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    PHẦN HAI: CƠ KHÍ
    Bài 17: Vai trò của cơ khí trong sản xuất và đời sống
    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức
    - Hiểu được vai trò tầm quan trọng trong sản xuất và đời sống.
    - Hiểu được sản phẩm cơ khí là gì và sự da dạng của sản phẩm cơ khí.
    2. Kĩ năng
    - Biết được quy trình hình thành sản phẩm cơ khí.
    3. Thái độ: Có hứng thú khi học bộ môn.
    II. Chuẩn bị:
    1. GV:
    - Bảng mẫu vật liệu cơ khí.
    - Một số sản phẩm đợc chế tạo từ vật liệu cơ khí.
    2. HS: Nghiên cứu nội dung bài 17 sgk.
    III. Tiến trình lên lớp:
    1. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra
    2. Bài mới
    HĐ GV
    HĐHS
    ND
    
    Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của cơ khí
    
    - GV cho học sinh quan sát hình 17.1 (a,b,c) Sgk.
    ? Em hãy mô tả các hình 17.1 (a,b,c) người ta đang làm gì?









    ? vậy công cụ lao động nói trên giúp ích gì cho con người?

    - Giáo viên kết luận.


    Hoạt động 2: Tìm hiểu sản phẩm cơ khí quanh ta
    Giáo viên cho học sinh đọc nội dung sơ đồ hình 17.2 Sgk.
    ? Em hãy kể tên các nhánh sản phẩm cơ khí có trên sơ đồ? Với mỗi nhóm sản phẩm trên hãy tìm một số sản phẩm cụ thể mà em biết?
    - Giáo viên kết luận.
    - Giáo viên nhấn mạnh: Như vậy các sản phẩm cơ khí là rất phổ biến, đa dạng và nhiều chủng loại khác nhau.


    Hoạt động 3: Tìm hiểu sản phẩm cơ khí được hình thành như thế nào?

    - Giáo viên cho học sinh đọc thông tin sgk và dựa trên sơ đồ hãy điền vào chổ … những cụm từ thích hợp.

    ? Vậy quá trình tạo ra sản phẩm cơ khí là như thế nào?
    - Giáo viên kết luận.

    - HS quan sát.


    - HS trả lời.
    Ha: Dùng sức người để nâng vật lên.
    Hb: Dùng đòn bẩy để di chuyển vật.
    Hc: Dùng máy nâng để di chuyển vật.
    - HS: Thay lao động thủ công bằng lao động bằng máy.
    - HS ghi vở.





    - HS đọc.


    - HS dựa vào sgk trả lời:





    - HS lắng nghe.













    - HS dựa vào sgk điền thông tin vào chỗ trống.






    - HS ghi vở.
    I. Vai trò của cơ khí
    - Cơ khí tạo ra các máy và các phương tiện thay lao động thủ công thành lao động bằng máy và tạo ra năng suất cao.
    - Cơ khí giúp cho lao động và sinh hoạt của con người trở nên nhẹ nhàng và thú vị hơn.
    - Nhờ có cơ khí tầm nhìn con người được mở rộng.









    II Sản phẩm cơ khí quanh ta

    - Máy khai thác: máy ca, máy cắt.
    - Máy sản xuất hàng tiêu dùng: Máy ép nhựa.
    - Máy nông nghiệp: Máy cày, bừa, gặt
    - Máy thực phẩm: Dây chuyền làm mỳ sợi, bánh kẹo, bia..
    - Máy gia công: Máy may, máy đột dập
    - Máy trong công trình văn hóa, xã hội: loa, đài, âm ly, các màn hình cở lớn.
    - Máy điện: Máy phát điện, máy biến áp.
    - Các loại máy khác: Máy điều hòa…
    III. Sản phẩm cơ khí được hình thành như thế nào?












    - Sản phẩm(đầu ra) của một cơ sở sản xuất này có thể là phôi liệu(đầu vào) của một cơ sở khác.
    
     3. Củng cố và dặn dò:
    - GV gọi 1-2 HS đọc phần ghi nhớ.
    - Nêu câu hỏi củng cố, HS trả lời.
    - Cơ khí có vai trò như thế nào?
    - Kể tên các sản phẩm cơ khí?
    - GV gợi ý để HS trả lời các câu hỏi cuối bài học.
    - Dặn dò HS xem trớc nội dung bài 18 sgk.
    4. Rút kinh nghiệm
    .........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................


































    TIếT PPCT
     
    Gửi ý kiến